- Trình tự thực hiện:
+ Bước 1: Tổ chức, công dân nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở Thông tin và Truyền thông.
+ Bước 2: Phòng Báo chí và Xuất bản tham mưu văn bản chấp thuận hoặc không chấp thuận việc xin phép của cơ quan báo chí.
+ Bước 3: Cơ quan, tổ chức nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở Thông tin và Truyền thông.
- Cách thức thực hiện:
+ Trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả.
+ Hoặc gửi qua hệ thống bưu chính.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
* Thành phần hồ sơ:
+ Văn bản của cơ quan, tổ chức, cá nhân xin họp báo ghi rõ:
Nội dung họp báo.
Ngày, giờ họp báo.
Địa điểm.
Thành phần tham dự.
Người chủ trì, chức danh của người chủ trì.
Các chi tiết khác có liên quan: trưng bày tài liệu, hiện vật…
* Số lượng hồ sơ: 01 (bộ) bản chính.
- Thời hạn giải quyết: Chậm nhất là 6 tiếng đồng hồ trước khi họp báo.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Sở Thông tin và Truyền thông
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Thông tin và Truyền thông
+ Cơ quan phối hợp: Không
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản trả lời
- Lệ phí: Không có
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
+ Nội dung họp báo phải phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và mục đích của tổ chức đó.
+ Không vi phạm các quy định tại Điều 10 Luật Báo chí.
+ Phải báo trước bằng văn bản chậm nhất là 01 ngày làm việc trước khi họp báo.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Luật Báo chí; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Báo chí.
+ Nghị định 51/2002/NĐ-CP ngày 26/4/2002 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Báo chí; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Báo chí.