Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính quý II năm 2020

Tin tức - Sự kiện  
Kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính quý II năm 2020
Quý II năm 2020, công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) đã được Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện nghiêm túc, đạt chất lượng.

Sở thực hiện hiệu quả cơ chế một cửa trong giải quyết các TTHC lĩnh vực thông tin và truyền thông theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC. Tiếp tục cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 phục vụ người dân và doanh nghiệp; sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đã cung cấp nhằm triển khai hiệu quả Chỉ thị số 09/CT-UBND ngày 31/7/2018 của UBND tỉnh về việc tăng cường hiệu quả khai thác, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn tỉnh. Đẩy mạnh triển khai thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích để tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp; triển khai việc thu hộ phí, lệ phí dịch vụ công trực tuyến.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả luôn thực hiện tốt nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả những công việc thuộc thẩm quyền giải quyết của sở về TTHC đã được UBND tỉnh quyết định công khai. Các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của sở, nội quy làm việc, số điện thoại liên hệ, địa chỉ thư điện tử được công khai để cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp thuận tiện trong việc liên hệ, phản ánh khi cảm thấy không hài lòng.

Sở thường xuyên rà soát các TTHC cần sửa đổi, bổ sung, ban hành mới thuộc thẩm quyền giải quyết và thực hiện các bước để trình UBND tỉnh ban hành quyết định công bố bộ TTHC thuộc lĩnh vực ngành quản lý; thực hiện nghiêm các quy định về đơn giản hoá TTHC, hiện nay các TTHC của sở đều được đơn giản hóa. Nội dung đơn giản hóa được thể hiện chủ yếu qua việc cắt giảm thời hạn giải quyết TTHC, đơn giản về thủ tục. Phần lớn các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của sở đều được cắt giảm thời gian giải quyết so với quy định.

Quý II năm 2020, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của sở đã tiếp nhận 48 bộ hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. 100% hồ sơ được giải quyết đúng và trước hạn. Trong quý, sở không nhận được phản ánh, kiến nghị nào về quy định TTHC.

Ngoài ra, sở đã thực hiện việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách, pháp luật về kiểm soát TTHC, cải cách TTHC thông qua các cuộc họp giao ban, mạng nội bộ cơ quan, Cổng Thông tin điện tử của sở, của tỉnh. Toàn thể cán bộ, công chức, viên chức luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc rà soát, kiểm soát các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của sở.

Để công tác kiểm soát TTHC ngày càng đạt chất lượng cao, trong thời gian tới sở tiếp tục phối hợp triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; tiếp tục công khai bộ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của sở tại Bộ phận một cửa cơ quan, trên Cổng Thông tin điện tử; thường xuyên rà soát, đánh giá và thực hiện các quy định về đơn giản hóa TTHC; đẩy mạnh triển khai, thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 theo Danh mục đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ công chức trong kiểm soát TTHC; tuyên truyền, phổ biến nhằm khuyến khích người dân, doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ TTHC qua Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích; phối hợp với Trung tâm Phục vụ Hành chính công của tỉnh quản lý công chức, viên chức được cử đến làm nhiệm vụ tại trung tâm trong việc chấp hành nội quy, quy chế của trung tâm.​