Theo đó, Chi nhánh Mobifone Hà Nam sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, nhân viên về công tác PCLB & TKCN, xác định đây là nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động thường xuyên của đơn vị, nhất là vào mùa mưa. Tổ chức phổ biến tới 100% cán bộ nhân viên, người lao động các đơn vị về quy định của pháp luật, về trách nhiệm, quyền, nghĩa vụ của các tổ chức, cá nhân trong công tác PCLB & TKCN.
Thực hiện bảo dưỡng các trang thiết bị anten, feeder, cột anten định kỳ 6 tháng một lần, kiểm tra độ an toàn của các cột anten, dây co, ốc vít, bão dưỡng sửa chữa các máy nổ và chuẩn bị sẵn nhiên liệu để đảm bảo nguồn điện dự phòng cho các trạm thu phát sóng khi mất điện lưới hoặc bị cô lập do lụt. Kiểm tra toàn bộ cơ sở hạ tầng nhà trạm, khắc phục các lỗi như thấm, dột, rạn nứt… để đảm bảo an toàn cho các thiết bị trong nhà trạm. Tất cả các trạm của VMS tại Hà Nam đều đã được trang bị đầy đủ máy nổ cố định và di động.
Chuẩn bị đầy đủ các thiết bị dự phòng cho các trạm thu phát sóng và luôn sẵn sàng ứng cứu thay thế trong trường hợp thiết bị hư hại do bão lụt. Chuẩn bị đầy đủ phương tiện và kế hoạch phòng chống cháy nổ trong các trường hợp sét đánh, chập điện…. Mỗi huyện, thành phố có một người trực và được trang bị áo phao, trang phục dụng cụ bảo hộ lao động đầy đủ. Chuẩn bị phương tiện đi lại trực ứng cứu 24/24.
Thực hành diễn tập ứng cứu thông tin, các tình huống bị sự cố mất liên lạc. Huy động mọi nguồn lực, hiệp đồng chặt chẽ, hỗ trợ lẫn nhau giữa các đơn vị trong ngành; phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, các cấp, các cơ quan, đơn vị, giữa chính quyền với doanh nghiệp và tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của người dân. Thống nhất chỉ huy, điều phối các đơn vị trong việc hợp tác, hỗ trợ, chia sẻ hạ tầng viễn thông nhằm đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ công tác PCLB & TKCN của tỉnh.