Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kết quả kiểm tra hoạt động bưu chính trên địa bàn tỉnh Hà Nam năm 2016

Thông tin chỉ đạo, điều hành Ý kiến chỉ đạo, điều hành của thủ trưởng cơ quan  
Kết quả kiểm tra hoạt động bưu chính trên địa bàn tỉnh Hà Nam năm 2016
Thực hiện Chương trình công tác thanh tra trên địa bàn tỉnh Hà Nam năm 2016 ban hành kèm theo Quyết định số 1695/QĐ-UBND ngày 24/12/2015 của UBND tỉnh Hà Nam, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nam đã ban hành Quyết định số 89/QĐ-STTTT ngày 03/8/2016 về việc kiểm tra hoạt động bưu chính trên địa bàn tỉnh Hà Nam. Thời gian kiểm tra từ ngày 08/8/2016 đến ngày 30/8/2016.

Qua công tác kiểm tra, nhìn chung các doanh nghiệp bưu chính, chuyển phát hoạt động trên địa bàn tỉnh đã chấp hành, thực hiện tốt các quy định của Nhà nước trong hoạt động bưu chính, chuyển phát, cụ thể:

- Các doanh nghiệp đều niêm yết đầy đủ và công khai các danh mục vật phẩm hàng hóa cấm gửi và vận chuyển quy mạng bưu chính, chuyển phát; niêm yết công khai các bảng công bố chất lượng dịch vụ, bảng giá cước dịch vụ và quy trình tiếp nhận giải quyết khiếu nại của khách hàng... tại các điểm giao dịch.

- Các doanh nghiệp đều thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo đảm an toàn, an ninh trong cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính, chuyển phát, chưa có doanh nghiệp nào vi phạm về vật phẩm hàng hoá không được gửi, chấp nhận, vận chuyển qua mạng bưu chính.

- Phần lớn các chứng từ chấp nhận và phát bưu gửi của các doanh nghiệp đều đảm bảo đúng quy định, đúng giá cước, ghi đầy đủ nội dung thông tin và đảm bảo chỉ tiêu thời gian toàn trình.

- Không có đơn vị nào phải tiếp nhận khiếu nại của khách hàng sử dụng dịch vụ.

Bên cạnh kết quả đạt được, hoạt động bưu chính, chuyển phát trên địa bàn tỉnh còn có những tồn tại: Một số đơn vị, doanh nghiệp còn chưa thường xuyên tự kiểm tra, kiểm soát các phiếu gửi nên vẫn còn một số phiếu gửi ghi thiếu chi tiết về giá cước, không ghi đầy đủ nội dung thông tin về họ tên, địa chỉ, chữ ký người gửi, thời gian phát bưu gửi, dấu ngày...

Từ những tồn tại trên, Sở Thông tin và Truyền thông đã yêu cầu các doanh nghiệp bưu chính, chuyển phát:

- Khắc phục những nhược điểm mà Đoàn kiểm tra đã chỉ ra. Tăng cường hơn nữa công tác tự kiểm tra, kiểm soát các phiếu gửi tại điểm giao dịch, yêu cầu nhân viên giao dịch khi chấp nhận và phát bưu gửi phải ghi chính xác, đầy đủ nội dung thông tin liên quan theo quy định, thời gian nhận và phát bưu gửi...

- Doanh nghiệp chủ quản cấp trên cần sát sao kiểm tra, kiểm soát các đơn vị trực thuộc, yêu cầu các đơn vị phải ghi chính xác, đầy đủ nội dung thông tin trên phiếu gửi, nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng và góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp./.

Tin liên quan